Trám răng thưa thẩm mỹ với chi phí tiết kiệm nhất

 Phương pháp trám răng thưa giúp khắc phục kẽ hở ở giữa các răng chỉ sau một lần điều trị đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên liệu bạn đã hiểu rõ về phương pháp trám răng thưa, chi phí thực hiện, quy trình,… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết phương pháp này trong bài viết của trung tâm cấy Implant nhé.

Tìm Hiểu Về Phương Pháp Trám Răng Thưa Thẩm Mỹ

Trám răng thưa là gì?

Trám răng thưa là quá trình hàn, trám đóng kẽ răng thưa bằng vật liệu nhân tạo có sự tương đồng với răng thật về tính chất và màu sắc men răng.

Trám Răng Thưa Là Gì

Để thực hiện kĩ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu trám răng nhân tạo Composite để tạo hình các cạnh răng, giúp tăng kích cỡ ngang cho thân răng. Răng thưa sẽ được khít lại rất nhanh chóng, hàm răng sẽ được cải thiện hoàn hảo. Ngoài ra, trám răng thưa sẽ giúp hạn chế hiện tượng giắt thức ăn gây vi khuẩn tấn công.

Tham khảo thêm: Trám răng Composite là gì?

Các trường hợp trám răng thưa

Răng thưa được chia làm nhiều dạng khác nhau. Tùy vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ quyết định phương pháp điều trị thích hợp.

Các Trường Hợp Trám Răng Thưa

Một vài trường hợp có thể áp dụng phương pháp trám răng thưa là: 

  • Trám kẽ răng thưa: Trám răng cửa thưa khi khoảng cách giữa các răng chỉ là một khoảng nhỏ .
  • Răng thưa cách biệt nhau: Các răng cách nhau một khoảng khá lớn, dễ nhận thấy.
  • Thưa hở kẽ do mòn răng: Men răng bị mòn dần khi chịu các tác động từ bên ngoài như tăm xỉa răng, chải răng sai cách,…
  • Răng thưa cách xa nhau: Trám kẽ răng thưa ở các răng có kích thước nhỏ cách xa nhau, thường do bẩm sinh hay thói quen xấu lúc nhỏ.

Ưu điểm nổi bật của trám răng thưa

Trám răng thưa là phương pháp mà nhiều người lựa chọn sử dụng nhất do sở hữu những ưu điểm nổi bật, khắc phục toàn diện khuyết điểm của răng thưa:

Tính thẩm mỹ cao

Mối hàn trám sát khít và phẳng trên mô răng có màu sắc, tính chất tương tự như men răng thật. Do vậy sau khi trám răng thưa, bệnh nhân sẽ có hàm răng nhìn rất tự nhiên, độ thẩm mỹ cao. 

An toàn, không ê buốt

Trám răng thưa sẽ không xâm lấn mô răng thật như phương pháp bọc răng sứ hay niềng răng. Vật liệu trám sẽ được đắp trực tiếp lên răng chỉ trong 15 phút. Thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây ê buốt hay đau nhức.

ưa điểm Của Trám Răng Thưa

Tiết kiệm thời gian

Chỉ sau 1 lần điều trị khoảng 20 phút, bạn đã cải thiện được độ thẩm mỹ hoàn hảo cho hàm răng, không cần phải chờ lành thương, không xâm lấn mô mềm. Đây cũng là lý do khiến phương pháp hàn trám răng thẩm mỹ được mọi người lựa chọn điều trị.

Chi phí hợp lý

Chi phí trám răng thưa thấp hơn rất nhiều so với các phương pháp khác. Bên cạnh đó, chi phí này sẽ vô cùng tiết kiệm nếu trường hợp trám răng với số lượng lớn.

Quy trình thực hiện trám răng thưa tại trung tâm cấy Implant

Tại Trung tâm cấy ghép Implant, quy trình trám răng thưa thẩm mỹ thực hiện khá đơn giản, chỉ mất từ 15 phút trong một lần hẹn. Cụ thể:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn cụ thể

Ở bước đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện sức khỏe răng miệng của bệnh nhân và đánh giá cụ thể vùng răng cần điều trị cũng như phương pháp thực hiện phù hợp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Trước khi trám răng, bệnh nhân sẽ được súc miệng sát trùng vùng răng cần trám, hạn chế nhiễm trùng và lây nhiễm chéo xảy ra.

Bước 3: Tiến hành trám răng

Bác sĩ sẽ bôi dung dịch acid lên vị trí răng cần phục hồi và phủ lớp keo để tạo độ dính. Tiếp đó, tạo hình miếng trám Composite lên vị trí răng cần phục hình. Cuối cùng, dùng đèn chiếu Halogen tạo phản ứng quang trùng hợp để tăng mối liên kết giữa răng và vật liệu trám.

Bước 4: Làm nhẵn bề mặt răng và đánh bóng

Bác sĩ sẽ làm nhẵn bề mặt răng và đánh bóng giúp miếng trám thẩm mỹ hơn. Đến đây, quy trình trám răng thưa được xem là hoàn tất.

Trám răng thưa bao nhiêu tiền?

Theo khảo sát thị trường, mức giá trám răng thưa dao động trong khoảng 100.000 – 1.000.000VNĐ/răng. Tại trung tâm cấy Implant, chi phí trám răng từ 100.000 – 500.000 VNĐ/răng tùy vào loại mà bệnh nhân. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

TRÁM RĂNG

CHI PHÍ

GHI CHÚ

Trám răng Composite

400.000 VNĐ/1 răng

Không bao gồm tiền chữa tủy

Trám răng trẻ em

100.000 VNĐ/1 răng

 

Trám kẽ răng, răng thưa

500.000 VNĐ/1 răng

 

Đắp mặt răng

500.000 VNĐ/1 răng

 

Đóng chốt răng

300.000 VNĐ/1 răng

 

Gắn lại răng

300.000 VNĐ/1 răng

 

Thực tế chi phí trám răng thưa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bệnh nhân, răng thưa ít hay nhiều, nằm ở vị trí nào,… Bác sĩ sẽ phân tích và đưa ra kết luận về tình trạng, mức độ của răng, từ đó đưa ra mức giá phù hợp.

Trám răng thưa ở đâu tốt nhất?

Hầu hết các trung tâm nha khoa hiện nay đều cung cấp dịch vụ hàn trám răng thưa. Tuy là một thủ thuật nha khoa cơ bản, đơn giản những vẫn cần đảm bảo về mặt chất lượng, an toàn cho người bệnh. 

Hơn 15 năm hoạt động trong ngành nha khoa, Trung tâm cấy Implant tự hào là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn. Lựa chọn trám răng thưa tại trung tâm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng, bởi chúng tôi có:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt, tay nghề cao sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
  • Kỹ thuật điều trị hiện đại, vô trùng tuyệt đối. Các thiết bị máy móc tại nha khoa từ máy chụp phim CT 3D, công nghệ trám răng Halogen tân tiến, máy siêu âm nhổ răng Piezotome,… đều hỗ trợ quá trình điều trị an toàn cho kết quả tốt nhất.
  • Vật liệu trám răng được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo sức khỏe của khách hàng, hỗ trợ điều trị, chăm sóc lâu dài.
  • Các mức giá điều trị đều được niêm yết minh bạch, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ trám răng.

Những câu hỏi thường gặp

Trám răng thưa có đau không?

Trám răng thưa là thao tác đắp thêm vật liệu hàn lên mô răng thật nên chắc chắn không đau, không gây cảm giác ê buốt. Bên cạnh đó nếu vật liệu trám răng là sản phẩm chính hãng sẽ hoàn toàn không phản ứng trong môi trường miệng. Bạn chỉ cảm nhận được tiếng dụng cụ của bác sĩ điều trị chạm vào các kẽ răng.

Trám răng thưa có tốt không?

Trám răng thưa tốt cho người dùng vì đây là một kỹ thuật đơn giản. Vật liệu được sử dụng là Composite có tính dẻo, dễ tạo hình và lành tính với cơ thể. Thời gian thực hiện rất nhanh chóng, chỉ trong 1 lần hẹn sau 15 phút bạn đã có thể cải thiện hình dáng răng của mình hoàn hảo.

Trám răng thưa có bền không?

Độ bền của miếng trám răng thưa sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách chăm sóc răng miệng hàng ngày từ việc chải răng, dùng chỉ nha khoa, dinh dưỡng đầy đủ,.. Đây là yếu tố giúp miếng trám đạt tuổi thọ tối đa. Ngược lại nếu dùng nhiều chất kích thích, rượu bia, thuốc lá và không vệ sinh răng kỹ càng sẽ làm tuổi thọ miếng trám suy giảm. Bên cạnh đó, các yếu tố như trình độ bác sĩ hay công nghệ nha khoa cũng rất quan trọng.

Với những thông tin mà trung tâm chia sẻ, hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ về phương pháp trám răng thưa. Nếu cần tư vấn về tình trạng răng miệng hoặc biết thêm thông tin chi tiết về chi phí thực hiện, các vấn đề liên quan khác, bạn có thể liên hệ với trung tâm qua tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp để được thăm khám MIỄN PHÍ nhé. Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành với bạn trong việc điều trị, phục hình răng, mang lại hàm răng thẩm mỹ, đẹp hoàn hảo.

Nguồn: https://cayimplant.com/tram-rang-thua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant