Trồng răng Implant có đau không? Cách giảm đau như thế nào?

Trồng răng Implant sẽ xâm lấn trực tiếp vào dưới xương hàm, khiến bệnh nhân lo lắng không biết trồng răng Implant có đau không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Trung tâm Implant tìm hiểu ngay sau đây.

Trồng Răng Implant Thực Hiện Như Thế Nào, Có đau Không

Trồng răng Implant thực hiện như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng đã mất như hàm tháo lắpcầu răng sứ và cấy ghép răng Implant. Trong đó, giải pháp cấy Implant đã và đang rất được ưa chuộng bởi tính an toàn và hiệu quả mà phương pháp mang lại.

Khi thực hiện việc cấy ghép Implant, để có thể cố định trụ Implant một cách chắc chắn trên khung hàm, bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách nướu và xương hàm. Sau đó tiến hành đặt trụ Titanium thay cho chân răng thật vào bên dưới tại vị trí răng mất, chờ đến khi trụ tích hợp sẽ lắp tiếp mão răng sứ lên trên.

Trồng Răng Implant Thực Hiện Như Thế Nào

Thời gian cấy ghép Implant diễn ra rất nhanh chóng chỉ từ 10 – 15 phút/trụ, tính từ lúc gây tê cho đến khi hoàn tất. Trong quá trình này, bệnh nhân sẽ không cảm nhận được gì khác bởi lượng thuốc tê sử dụng đã ức chế các cơn đau mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực tế trồng răng Implant có đau không?

Qua khảo sát từ những người đã thực hiện trồng răng Implant tại Trung tâm, họ đều cho rằng cuộc tiểu phẫu không quá đau đớn hay khó chịu bởi vì đã được bác sĩ gây tê cục bộ.

Thực Tế Trồng Răng Implant Có đau Không

Trong một số trường hợp có thể xảy ra tình trạng ê buốt sau khi thuốc tê dần hết, bệnh nhận sẽ có một chút khó chịu. Tuy nhiên, sự ê nhức này cũng chỉ tương đương như khi thực hiện nhổ răng hoặc điều trị tủy răng, nằm trong khả năng chịu đựng được.

Lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê đơn thuốc, tiêm hoặc cho bệnh nhân uống một số thuốc giảm đau, kháng sinh chống phù nề. Bên cạnh đó, chỉ cần tuân thủ chế độ thuốc theo chỉ định, chăm sóc đúng cách, vết thương sau khi cấy ghép có thể thuyên giảm và sinh hoạt bình thường. 

Cách giảm đau sau khi cấy ghép Implant

Để hạn chế tình trạng khó chịu sau khi cấy ghép Implant, bạn cần lưu ý thực hiện các cách chăm sóc sau:

Chăm sóc sau khi cấy ghép trụ Implant

Sau khi cấy ghép Implant, tình trạng sưng nhẹ hay rỉ máu là hiện tượng bình thường, sẽ thuyên giảm từ 1 – 2 ngày sau đó.

Đối với trường hợp sưng nhẹ, bạn có thể chườm đá bên ngoài vùng má, môi để giảm sưng. Những ngày sau đó bạn nên chườm ấm để tan máu tụ.

Ngoài ra, cần thực hiện những việc như sau:

  • Không hút thuốc lá từ 2 – 4 tuần sau khi đặt trụ Implant để tránh vỡ các mạch máu, gây nhiễm trùng.
  • Không dùng các thực phẩm quá cứng, quá nóng. Nên ăn các thực phẩm mềm, bổ sung chất dinh dưỡng.
  • Không súc miệng bằng nước muối loãng.
  • Không vận động mạnh, tránh va chạm trực tiếp vào vùng cấy ghép gây lung lay trụ Implant.
  • Dùng bàn chải lông mềm, kem đánh răng bình thường để chải sạch các răng xung quanh nhẹ nhàng.
  • Dùng thuốc theo toa của bác sĩ đúng giờ, đúng liều lượng.
  • Tái khám theo chỉ định của bác sĩ để kiểm tra trụ Implant. 
Chăm Sóc Sau Khi Cấy Ghép Trụ Implant

Chăm sóc sau khi gắn mão răng sứ trên Implant

Một số cách chăm sóc sau khi gắn mão răng sứ mà bạn có thể áp dụng như:

  • Không nên ăn uống trong 60 phút sau khi gắn mão sứ.
  • Dùng thực phẩm dễ nuốt ở những ngày đầu để thích nghi với Implant, sau đó có thể tăng dần độ cứng ở những ngày tiếp theo.
  • Chăm sóc, vệ sinh răng 2 lần/ngày, súc miệng nhẹ sau các bữa ăn.
  • Cần tái khám nha khoa định kỳ để bác sĩ theo dõi.

Trồng răng Implant không đau ở đâu?

“Trồng răng Implant không đâu ở đâu” là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng việc trồng răng Implant đau hay không phụ thuộc vào 3 yếu tố: trung tâm thực hiện cấy ghép, tay nghề bác sĩ và trang thiết bị hỗ trợ phẫu thuật.

Với hơn 15 hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, Trung tâm cấy ghép Implant tự hào là địa chỉ chuyên về phục hình cấy ghép răng Implant được nhiều khách hàng tin chọn. Thực hiện cấy ghép Implant tại Trung tâm, bạn có thể yên tâm về độ an toàn, cấy ghép không gây đau đớn và mang kết quả phục hồi răng cao bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ hơn 20 năm kinh nghiệm, phụ tá tay nghề khéo léo giúp hạn chế xâm lấn và tổn thương, đảm bảo kết quả, độ an toàn, không gây đau trong khi cấy trụ.
  • Các hình thức gây tê tại chỗ kết hợp tiền mê đảm bảo hiệu quả cho quá trình cấy ghép.
  • Trang thiết bị cao cấp từ máy chụp phim CT 3D, máy đặt Implant và bộ mũi khoan đa dạng kích thước,…
  • Hệ thống trụ Implant chất lượng hàng đầu thế giới, có chính sách bảo hành trọn đời.
  • Phòng phẫu thuật vô trùng được Sở Y Tế và các chuyên gia đầu ngành thẩm định, phê duyệt.
  • Các trang thiết bị dụng cụ đều được tiệt khuẩn bằng máy hấp tiệt trùng ở nhiệt độ cao, đảm bảo khách hàng không gặp phải biến chứng hay viêm nhiễm sau khi cấy ghép.
  • Chất liệu răng sứ được nhập khẩu tại Châu Âu, thiết kế CAD/Cam hiện đại song song cùng chế độ bảo hành phù hợp với loại răng và trụ được chọn.
  • Quy trình cấy ghép Implant tuân thủ nghiêm ngặt Bộ Y Tế theo các bước.

Trung tâm cấy Implant sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi tình huống. Bạn có thể liên hệ qua số tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh gần nhất để được trực tiếp tư vấn thăm khám hoàn toàn MIỄN PHÍ và cập nhật các chương trình khuyến mãi đang diễn ra.

Nguồn: https://cayimplant.com/trong-rang-implant-co-dau-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant