Trám răng Composite là gì? Lưu ý gì khi răng trám Composite?

 Trám răng Composite là phương pháp nha khoa giúp cải thiện các khuyết điểm trên răng. Vậy răng trám Composite có những ưu điểm nổi bật như thế nào mà được nhiều người tin chọn? Hãy cùng theo dõi bài viết mà Trung tâm cấy Implant chia sẻ nhé.

Trám Răng Composite Và Những Thông Tin Cần Biết

Trám răng Composite là gì?

Bên cạnh phương pháp bọc răng sứ và mặt dán sứ Laminate, trám răng bằng Composite hiện đang là giải pháp được đông đảo mọi người tin chọn.

Đây là kỹ thuật sử dụng vật liệu Composite – một loại vật liệu trám răng phổ biến được các nha khoa đánh giá cao để phục hình lên thân răng nhằm trám bít, thay thế các mô răng, cải thiện các khuyết điểm trên răng mà không cần xâm lấn, ảnh hưởng cấu trúc răng hay nướu răng.

Trám Răng Composite Là Gì

Phương pháp trám răng thẩm mỹ bằng Composite thường được chỉ định điều trị cho các trường hợp sau:

  • Tổn thương men răng (mẻ, gãy răng, mòn men răng,…) phần bị tổn thương không quá lớn.
  • Trường hợp sâu răng giai đoạn sâu men răng, chưa ảnh hưởng tủy răng.
  • Trường hợp thiếu hụt men răng bẩm sinh hoặc mắc phải bệnh lý.
  • Các trường hợp hình thể răng không đẹp, răng nhỏ, răng chuột, răng thưa…
  • Trám răng phòng ngừa sâu răng cho trẻ em

Xem thêm:  Bị sâu răng nên nhổ hay trám là tốt nhất?

Ưu điểm, nhược điểm của răng trám Composite

Răng trám bằng Composite có tốt không? Có nên chọn Composite để trám răng hay không? Để đưa ra được quyết định phù hợp với mình, hãy cùng Trung tâm tìm hiểu rõ về ưu nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm của trám răng Composite

Trám răng Composite có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Răng sau khi được hàn trám thẩm mỹ bằng Composite sẽ đạt được tính thẩm mỹ tương đương như răng thật với màu răng sáng đẹp.
  • Vật liệu Composite lành tính, an toàn với người dùng, không gây kích ứng, xâm lấn cấu trúc răng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất 01 lần hẹn trong khoảng 20 phút để hoàn tất.
  • Chi phí trám răng thấp hơn so với bọc răng sứ hay làm mặt dán, phù hợp với nhu cầu điều trị của mọi người. 
ưu Nhược điểm Của Trám Răng Composite

Nhược điểm của trám răng Composite

Tuy nhiên, trám răng vẫn tồn tại khuyết điểm khá lớn so với cách thức trám răng truyền thống như:

  • Dễ bong tróc khi ăn nhai thực phẩm cứng hay chải răng sai cách.
  • Miếng trám có thể giãn nỡ khi có tác động với thức ăn nóng, lạnh, bị thay đổi thể tích, chất liệu dễ bị tách ra.
  • Bị bám màu thực phẩm, dễ ngấm nước bọt gây đổi màu miếng trám, hôi miệng sau một thời gian sử dụng.

Trám răng composite bao nhiêu tiền?

Trám răng bằng Composite bao nhiêu tiền luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mức giá điều trị phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tại Trung tâm cấy ghép Implant, chi phí trám răng Composite dao động từ 100.000 VNĐ – 1.000.000 VNĐ/răng, không bao gồm tiền chữa tủy răng. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây để biết chi tiết hơn: 

TRÁM RĂNGCHI PHÍGHI CHÚ
Trám răng Composite400.000 VNĐ/1 răngKhông bao gồm tiền chữa tủy
Trám răng trẻ em100.000 VNĐ/1 răng 
Trám kẽ răng, răng thưa500.000 VNĐ/1 răng 
Đắp mặt răng500.000 VNĐ/1 răng 
Đóng chốt răng300.000 VNĐ/1 răng 
Gắn lại răng300.000 VNĐ/1 răng 

Ngoài ra khi trám răng tại Trung tâm, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ các dịch vụ đi kèm như: 

  • Miễn phí khám và tư vấn.
  • Miễn phí chụp X-quang. 

Xem thêm: Chụp CT răng – Giải pháp chẩn đoán tình trạng răng miệng hiệu quả

Quy trình trám răng Composite tại Trung tâm cấy Implant

Quy trình trám răng Composite thông thường sẽ kéo dài khoảng 20 – 30 phút và thay đổi tùy theo tình trạng răng và vật liệu trám. Tại Trung tâm cấy ghép Implant, quy trình trám răng Composite thực hiện khá đơn giản trong một lần hẹn. Cụ thể:

Bước 1: Thăm khám tổng quát và tư vấn

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện sức khỏe răng miệng và đánh giá cụ thể kích thước vết trám ở vùng răng cần điều trị như thế nào. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng

Sau khi đồng ý thực hiện, bệnh nhân sẽ được súc miệng để sát trùng vùng răng cần trám, tránh khả năng bị nhiễm trùng trong và sau khi trám răng.

Quy Trình Trám Răng Composite

Bước 3: Tiến hành trám răng Composite

Bác sĩ sẽ đổ vật liệu trám ở dạng lỏng vào khoang trám và tạo hình miếng trám Composite sao cho thẩm mỹ. Cuối cùng, dùng đèn chiếu Halogen tạo phản ứng quang trùng hợp để tăng mối liên kết giữa răng và vật liệu trám.

Bước 4: Chỉnh sửa lại vị trí trám

Để kết thúc quy trình trám răng Composite, bác sĩ sẽ kiểm tra lại miếng trám, làm nhẵn bề mặt răng giúp miếng trám không bị cộm. Nếu sâu răng ở gần chân răng, bác sĩ có thể đặt một lớp lót bằng vật liệu Glass Ionomer, Composite… để bảo vệ dây thần kinh. Sau khi quá trình trám răng hoàn thành, răng sẽ được đánh bóng kết thúc quy trình.

Trám răng Composite có bền không?

Nhiều khảo sát cho thấy rằng trám răng bằng Composite chỉ có thể duy trì từ 2 – 5 năm. Sau đó, miếng trám sẽ ngả vàng, màu sậm hơn do bản chất của Composite có tính co rút nên dễ bị bong ra. Do đó, để duy trì và sử dụng miếng trám Composite lâu dài phụ thuộc vào các yếu tố như:

Tay nghề bác sĩ thực hiện

Đây là yếu tố quan trọng để quyết định điều trị trám răng Composite có bền không. Bạn nên chọn điều trị tại nha khoa chất lượng, bác sĩ chuyên môn giỏi, vật liệu trám có độ bền cao sẽ mang lại hiệu quả tốt, miếng trám cũng sử dụng lâu dài hơn.

Cách chăm sóc răng miệng

Sau khi trám răng, bạn cần lưu ý cách chăm sóc răng miệng đúng, lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho răng và tái khám nha khoa định kỳ để giữ gìn sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Lưu ý sau khi hàn trám răng thẩm mỹ bằng Composite, bạn sẽ nhạy cảm hơn với thức ăn hay nhiệt độ, không khí. Thường hiện tượng này sẽ bình thường trở lại sau 1 vài ngày, không cần dùng đến thuốc giảm đau. 

Nếu vài ngày sau, bạn cảm thấy mặt miếng trám không sát khít với răng hãy liên hệ với bác sĩ nha khoa ngay để được xử lý kịp thời. Khi các mặt của miếng trám bị hở, các mảnh vụn thức ăn và nước bọt có thể dẫn đến sâu răng.

Tốt nhất nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện và đảm bảo về vật liệu trám, quy trình vô trùng đúng kỹ thuật và nhận được lời khuyên tốt nhất của bác sĩ sau khi trám răng thẩm mỹ Composite.

Trung tâm cấy Implant sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu răng hàm mặt kết hợp cùng các trang thiết bị hiện đại sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm dịch vụ chất lượng với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Để được tư vấn về các chương trình khuyến mãi dịch vụ đang diễn ra về trám răng thẩm mỹ bằng Composite hay các dịch vụ răng miệng khác hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh trung tâm gần nhất để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn MIỄN PHÍ.

Nguồn: https://cayimplant.com/tram-rang-composite/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant