Răng sứ kim loại là gì? Răng sứ kim loại có tốt không?

 Răng sứ kim loại được đông đảo khách hàng lựa chọn vì chi phí thấp, phù hợp túi tiền. Vậy dòng răng sứ này có đặc điểm gì, chất lượng có tốt không, giá răng sứ bao nhiêu,…Đừng bỏ qua những thông tin về răng sứ kim loại mà Trung tâm cấy Implant sắp chia sẻ nhé. 

Răng Sứ Kim Loại Là Gì Răng Sứ Kim Loại Có Tốt Không

Răng sứ kim loại là gì?

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ truyền thống, giúp phục hình răng cho người mất răng hoặc người cần thực hiện cấy ghép Implant. 

Cấu trúc răng sứ kim loại bao gồm phần khung sườn làm từ hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr. Bên ngoài được phủ một lớp sứ trắng làm tăng tính thẩm mỹ cho răng sứ. Nhờ vậy dòng răng sứ này có màu sắc như răng thật, độ bền ăn nhai thức ăn cũng cao hơn các loại khác.

Răng Sứ Kim Loại Là Gì

Để chế tác răng sứ kim loại, nhà sản xuất sẽ làm thủ công bằng cách tạo hình, điêu khắc từ sáp nha khoa, sau đó cho vào khuôn đúc. Những thỏi kim loại Crom – Coban sẽ được nung chảy ở nhiệt độ cao rồi ép chân không vào khuôn đúc để đúc ra những lõi sườn bằng kim loại. Bước cuối cùng, thợ chế tác sẽ đắp từng lớp sứ tạo màu lên khung sườn này và nung kết ở nhiệt độ cao tạo ra thành phẩm.

Tuy không hoàn hảo như răng sứ Zirconia, răng sứ toàn sứ Emax, răng sứ kim loại vẫn rất được ưa chuộng nhờ vào độ bền chắc, giá rẻ, phù hợp với người có thu nhập trung bình. 

Xem thêm: Răng sứ Zirconia là gì? Có mấy loại? Giá răng sứ Zirconia?

Các loại răng sứ kim loại

Tùy vào vật liệu kết hợp để tạo nên răng sứ, răng sứ kim loại được chia ra thành 3 loại cơ bản sau đây:

Răng sứ kim loại thường

Đây là dòng mão răng sứ cổ điển với cấu trúc bao gồm phần sườn được chế tác từ các loại hợp kim cơ bản như Niken, Crom,… và một lớp sứ bên ngoài.

Răng Sứ Kim Loại Thường

Loại răng này có màu sắc tương đối đục, độ bền cao nhưng dễ bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng. Do vậy răng sứ kim loại thường chỉ sử dụng ở các vị trí răng cần độ bền mà không quan trọng độ thẩm mỹ.

Răng sứ kim loại Titan

Răng sứ kim loại titan có phần khung được cấu tạo từ Niken – Crom – Titan. Titan sẽ làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, chắc hơn, thường dành cho những trường hợp cầu răng dài.

Răng Sứ Kim Loại Titan

Titanium có tính tương hợp sinh học cao, kết hợp tốt với xương, không kích ứng dị ứng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, độ thuần khiết của răng kim loại Titan rất sạch nên loại bỏ được những dị ứng xảy ra với thực phẩm nóng, lạnh, mang lại sức ăn nhai chắc chắn. Tuổi thọ của răng sứ kim loại Titan có thể kéo dài hàng chục năm mà không thay đổi tính chất.

Xem thêm: Cầu răng sứ là gì? Loại nào tốt và chi phí bao nhiêu?

Răng sứ kim loại quý

Đây là loại răng sứ có lớp sườn bên trong được làm bằng kim loại quý như Platin, vàng, bạch kim, bạc, paladi, đồng, thiếc,… Lớp vỏ ngoài thì được phủ bằng lớp sứ mỏng. Trong đó, 4 kim loại đầu tiên có đặc tính vượt trội hơn các chất liệu còn lại.

Răng Sứ Kim Loại Quý

Răng sứ kim loại quý khắc phục được hầu hết các nhược điểm của các loại răng sứ khác, không gây đen cổ răng, không gây kích ứng, thời gian sử dụng lâu dài…Tuy nhiên, giá thành của loại răng sứ kim loại quý này khá cao.

Ưu nhược điểm của răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại cũng như các dòng răng sứ khác sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Để đánh giá được răng sứ kim loại có tốt không, có nên sử dụng không, người bệnh cần tìm hiểu rõ và chi tiết về vấn đề này.

Ưu điểm của răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại có những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Giá thành khá thấp, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Trung bình một mão sứ kim loại thường có chi phí rẻ hơn từ 1 – 2 triệu đồng so với răng sứ toàn sứ. 
  • Là lựa chọn tốt nhất khi phục hình các răng hàm.
  • Răng sứ kim loại cũng có nét tương đồng như răng thật.
ưu điểm Của Răng Sứ Kim Loại
  • Độ bền tương đối cao, chỉ sau mão răng sứ Zirconia nguyên khối. 
  • Tuổi thọ của mão răng sứ kim loại thường và răng sứ kim loại Titan có thể lên tới 15 năm hơn hoặc thậm chí trọn đời nếu có chế độ chăm sóc tốt.

Nhược điểm của răng sứ kim loại

Bên cạnh những ưu điểm trên thì răng sứ kim loại vẫn tồn tại một vài nhược điểm:

  • Khung sườn kim loại rất dễ bị oxy hóa bởi môi trường axit trong miệng. Sau một thời gian sử dụng nếu chăm sóc không đúng cách dễ gây nên tình trạng viêm nướu, sưng nướu hay thâm đen viền nướu. Khi có ánh đèn chiếu vào răng sứ kim loại sẽ bị ánh đen làm cho hàm răng không được tự nhiên.
  • Lớp sườn kim loại bên trong có cấu trúc khá dày. Do vậy khi mài cùi răng thật phải xâm lấn nhiều hơn để đảm bảo độ bền chắc, tính thẩm mỹ cho hàm răng.
Nhược điểm Của Răng Sứ Kim Loại
  • Răng sứ kim loại có khoảng 50% nguy cơ gây khả năng kích ứng cho người sử dụng do được cấu tạo từ chất liệu niken, Crom có 1% gây kích ứng.
  • Răng sứ kim loại khá cứng chắc nên khả năng cao làm mòn răng đối diện. Do vậy, bác sĩ thường khuyến cáo sử dụng mão sứ toàn sứ sẽ phù hợp hơn, đặc biệt ở những người có tật nghiến răng khi ngủ.
  • Số lần thăm khám và thời gian chế tạo răng sứ kim loại khá phức tạp và mất nhiều ngày hơn so với răng sứ toàn sứ. Nhiều trường hợp răng sứ kim loại có khe hở do thiết kế thủ công bằng tay phải chỉnh sửa nhiều lần.

Răng sứ kim loại giá bao nhiêu?

Thực tế chi phí bọc răng sứ kim loại sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như chất liệu kim loại được chọn, nhãn hàng chính hãng tại nha khoa, số lượng răng cần điều trị, tình trạng răng miệng thực tế, công nghệ bọc sứ tại mỗi trung tâm. 

Tại Trung tâm cấy ghép Implant, chi phí răng sứ kim loại dao động từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ/răng, riêng răng sứ không kim loại sẽ có mức giá dao động từ 4.000.000 – 7.000.000 VNĐ/răng. Bạn có thể tham khảo bảng giá chi tiết dưới đây:

LOẠI RĂNG SỨCHI PHÍGHI CHÚ
Răng sứ kim loại Ceramco III1.000.000 VNĐ/răngBH 3 năm
Răng sứ Titan2.000.000 VNĐ/răngBH 5 năm
Răng toàn sứ Emax4.000.000 VNĐ/răngBH 5 năm
Răng toàn sứ Zirconia6.000.000 VNĐ/răngBH 10 năm
Răng toàn sứ cao cấp HI – Zirconia7.000.000 VNĐ/răngBH 20 năm
Mặt dán sứ Laminate5.000.000 VNĐ/răngBH 10 năm

Đây là bảng giá tham khảo các loại răng sứ tại Trung tâm. Ngoài ra khi lựa chọn thực hiện tại Trung tâm cấy Implant, quý khách hàng sẽ được miễn phí và hỗ trợ các dịch vụ như:

  • Miễn phí chi phí thăm khám và tư vấn. 
  • Miễn phí chi phi chụp X-quang. 
  • Miễn phí chữa tủy khi làm răng sứ toàn sứ. 
  • Giảm giá 50% cho tẩy trắng răng đi kèm khi làm răng sứ.

Những câu hỏi thường gặp

Răng sứ kim loại thường có tốt không?

Răng sứ kim loại thường luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng bởi mức phí trung bình nhưng đáp ứng được vấn đề thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai tương đối.

Răng Sứ Kim Loại Thường Có Tốt Không

Tuy nhiên, dòng răng sứ kim loại thường này vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Nếu có ý định lựa chọn thực hiện răng sứ kim loại thường, bạn nên tham khảo rý kiến tư vấn của các bác sĩ trước khi điều trị để có sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất.

Chọn răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ?

Chọn răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ phụ thuộc vào tình trạng răng và nhu cầu mỗi người

  • Bọc răng sứ hàm nhỏ, các răng không cần tính thẩm mỹ cao thì bạn có thể chọn răng sứ kim loại.
  • Bọc sứ răng cửa hay các răng yêu cầu tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai quan trọng nên chọn răng toàn sứ. Răng sứ kim loại sẽ phù hợp nhất với vị trí răng hàm bên trong vì khó bị phát hiện khi giao tiếp. 

Răng sứ kim loại có tuổi thọ bao lâu?

Nếu có cách chăm sóc răng miệng tốt, tuổi thọ của răng sứ kim loại thường và răng sứ Titan có thể được trên 10 năm. Răng sứ kim loại quý có thể trên 20 năm hoặc thậm chí dùng trọn đời.

Cách chăm sóc và bảo quản răng sứ kim loại?

Để ứng dụng thành ngữ “của bền tại người”, bạn cần lưu ý các cách chăm sóc mão răng sứ kim loại sau khi bọc sứ như sau:

Cách Chăm Sóc Và Bảo Quản Răng Sứ Kim Loại
  • Chải răng sau các bữa ăn, kết hợp dùng chỉ nha khoa và làm sạch lưỡi thường xuyên.
  • Không dùng các chất kích thích hay thực phẩm màu dễ làm hỏng lớp sứ.
  • Tái khám nha khoa 6 tháng/ lần để cạo vôi răng, kiểm tra và khắc phục các vấn đề về răng kịp thời.

Trên đây là những thông tin xoay quanh mão răng sứ kim loại, hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ về đặc điểm của các loại răng sứ. Từ đó đưa ra sự chọn lựa phù hợp với sức khỏe răng miệng của mình.

Nếu bạn có vấn đề thắc mắc cần được tham khảo, hãy chủ động liên hệ tới chúng tôi qua hệ thống tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh trung tâm cấy ghép Implant gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Nguồn: https://cayimplant.com/rang-su-kim-loai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant