Cách làm trắng răng bằng muối an toàn tại nhà

Làm trắng răng bằng muối luôn được đánh giá là vô cùng an toàn và hiệu quả đối với sức khỏe răng miệng. Để mang lại hiệu quả bạn cần phải thực hiện đúng cách theo các bước bài bản sau.

Cách Làm Trắng Răng Bằng Muối Tại Nhà

Làm trắng răng bằng muối có tốt không?

Thực tế, muối tự nhiên là sự kết hợp hỗn hợp của 3% lượng muối khoáng và đến 60 nguyên tố vi lượng nên có tính sát khuẩn rất tốt mà không có một thực phẩm nào có thể sánh bằng được.

Làm Trắng Răng Bằng Muối Có Tốt Không

Ngoài việc chống tiêu viêm, giảm sưng thì muối còn giúp đánh bật các mảng bám hiệu quả, mang lại hàm răng trắng sáng, nướu chắc khỏe hơn. Sử dụng muối còn hỗ trợ rất nhiều cho việc điều trị nhiệt miệng, hôi miệng.

Đặc biệt là giá thành của muối cực kỳ rẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối đơn giản dễ thực hiện

Làm trắng răng tại nhà bằng muối khá đơn giản với nhiều công thức có thể áp dụng. Dưới đây là một số cách kết hợp muối tẩy trắng nhanh nhất để bạn đọc tham khảo:

Làm trắng răng bằng muối Nabica

Muối Nabica là một loại muối có thành phần chính là Natri Bicarbonat, được sản xuất trực tiếp bởi Công ty Cổ phần hóa dược Việt Nam. Nabica còn có các tên gọi khác như: Bread soda, Cooking soda, Baking soda,… cũng chính là 1 trong những nguyên liệu không thể thiếu trong ngành thực phẩm.

Bạn có thể dùng muối Nabica với kem đánh răng hoặc kết hợp với lá trà xanh có thể mang lại hiệu quả rõ rệt nhất.

Làm Trắng Răng Bằng Muối Nabica

Cách làm như sau: 

  • Đặt muối lên bàn chải trộn cùng kem chải răng, chà xát nhẹ nhàng theo chiều xoay tròn để có hiệu quả tốt nhất. Răng sẽ vừa trắng lên và miệng cũng sẽ diệt khuẩn, hơi thở` thơm mát hơn.
  • Chỉ áp dụng từ 1 – 2 lần/tuần vì muối Nabica có tính sát khuẩn, tẩy rửa cao. Bạn cần hạn chết, không lạm dụng quá nhiều để tránh bị tác dụng ngược.

Làm trắng răng bằng muối và chanh nhanh chóng

Chanh có tính axit với tác dụng sạch răng và cải thiện mảng bám ố vàng, kết hợp cùng muối sẽ giúp làm trắng răng tốt hơn.

Làm Trắng Răng Bằng Muối Và Chanh Nhanh Chóng

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và trộn cùng 1 vài hạt muối. Sau khi đánh răng có thể dùng nước để súc miệng khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, súc miệng lại bằng nước sạch. 

Thực hiện cách làm trắng răng bằng muối và chanh này từ 1 – 2 lần/tuần. Axit có trong chanh sẽ dễ bào mòn men răng, khiến răng có cảm giác ê buốt. Ngoài ra, tùy vào men răng của từng người mà có liều lượng khác nhau.

Kết hợp kem đánh răng và muối làm trắng răng

Kem đánh răng có tác dụng giúp loại bỏ các mảng bám, kết hợp với muối sẽ giúp làm trắng răng và diệt khuẩn hoàn toàn.

Kết Hợp Kem đánh Răng Và Muối Làm Trắng Răng

Cách làm như sau: Cho kem đánh răng vào đầu lông bàn chải, sau đó rắc thêm vài hạt muối lên trên, thực hiện chải răng như bình thường. Bạn có thể dùng liên tục trong 2 tuần để giúp răng trắng sáng hơn.

Tuy nhiên cần lựa chọn bàn chải mềm, chải răng đúng cách, nhẹ nhàng. Nếu mạnh tay có thể khiến bạn có cảm giác ê răng, gây hại men răng.

Trắng răng bằng muối và baking soda

Baking soda có thành phần chính là Natri Hidrocacbonat (NahCO3). Đây là thành phần chính trong kem đánh răng được các nhà sản xuất ứng dụng để làm trắng răng hiệu quả.

Trắng Răng Bằng Muối Và Baking Soda

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda kết hợp với muối để làm trắng răng tại nhà, vô cùng tiện lợi và đơn giản. 

Cách làm như sau: 

  • Trộn hỗn hợp Baking Soda với nước cốt chanh, thêm tí muối tạo nên hỗn hợp tẩy trắng răng. 
  • Chấm hỗn hợp lên đều các mặt răng, giữ khoảng 2 phút rồi súc miệng kỹ lại với nước lọc.

Lưu ý không nên lạm dụng nhiều vì hỗn hợp có tính tẩy mạnh, chỉ nên sử dụng hỗn hợp này 1 – 2 lần/tuần.

Tham khảo thêm: Top 5 cách làm trắng răng bằng Baking Soda đơn giản hiệu quả

Những lưu ý khi làm trắng răng bằng muối

Ngoài những ưu điểm như giúp tiết kiệm chi phí, thực hiện đơn giản, làm trắng răng bằng muối cũng tồn tại một vài hạn chế:

  • Lạm dụng muối nhiều có thể khiến lớp men răng bị bào mòn dần.
  • Những hạt muối to, cứng dễ làm hư răng khi chà xát quá mạnh.
  • Chanh có tính axit cao nên những trường hợp men răng yếu, cơ địa nhạy cảm sẽ có đau nhức, ê buốt ở lần đầu thực hiện.
  • Trường hợp răng ố vàng nặng, muối không thể giúp răng trắng sáng nhanh chóng.
Những Lưu ý Khi Làm Trắng Răng Bằng Muối

Nhìn chung, muối được sử dụng khá phổ biến trong y học phương Đông bởi lành tính, có thể tẩy trắng răng mà vô cùng tiết kiệm. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi tính kiên trì vì sẽ mất khá nhiều thời gian để thấy rõ hiệu quả. Đồng thời, nếu răng bạn xỉn màu thì phương pháp này sẽ không có tác dụng.

Nếu bạn đang tìm cho mình một giải pháp làm trắng răng hiệu quả, nhanh chóng hãy tham khảo giải pháp tẩy trắng răng Zoom Whitening tại Trung tâm cấy Implant. Phương pháp này được đánh giá vượt trội hơn cách làm trắng răng bằng muối truyền thống vì kiểm soát được nồng độ thuốc tẩy. 

Với cơ chế hoạt động sâu, các hạt tẩy trắng đơn kép sẽ giúp đánh bật các protein màu, thay đổi tông răng từ 4 – 5  độ so với màu răng cũ. Đã có rất nhiều khách hàng tin chọn giải pháp làm trắng răng bằng công nghệ Zoom Whitening hiện đại sau khi áp dụng cách làm trắng răng bằng muối không đạt được hiệu quả như ý.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã hiểu rõ về những cách làm trắng răng với muối đơn giản và hiệu quả tại nhà. Cũng như có được bí kiếp trắng sáng răng nhanh chóng, loại bỏ cao răng hoàn toàn với phương pháp tẩy trắng răng nha khoa.

Trung tâm cấy Implant cam kết sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm dịch vụ hiệu quả và an toàn nhất để tìm lại nụ cười trắng sáng chỉ sau duy nhất 1 lần điều trị.

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua hệ thống tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh Trung tâm Implant gần nhất để được thăm khám, kiểm tra răng MIỄN PHÍ.

Nguồn: https://cayimplant.com/lam-trang-rang-bang-muoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant