Giải đáp trồng răng Implant có nguy hiểm không?

“Trồng răng Implant có nguy hiểm không?” được nhiều khách hàng quan tâm trước khi thực hiện ca tiểu phẫu. Qua bài viết này, Trung tâm mong sẽ giúp khách hàng có nhìn tổng quan hơn và yên tâm hơn khi thực hiện cấy ghép Implant. Nào cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau:

Giải đáp Trồng Răng Implant Có Nguy Hiểm Không

Thực tế trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Cấy ghép Implant hầu như đều đạt tỉ lệ thành công cao bởi trụ Implant được cấu tạo từ Titanium tinh khiết. Đây là vật liệu được khuyên dùng trong y tế nhờ vào ưu điểm hoàn toàn không gây phản ứng phụ, độ tương thích sinh học với xương thật rất cao, có thể tồn tại lâu dài trong cơ thể mà không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào khác.

Thực Tế Trồng Răng Implant Có Nguy Hiểm Không

Ngoài ra, quá trình thực hiện cấy ghép Implant như một ca tiểu phẫu nhẹ nhàng, diễn ra trong vòng từ 7 – 10 phút, không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tham khảo thêm: Trồng răng Implant có đau không?

Bên cạnh đó với sự kết hợp các trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ cho quá trình cấy ghép Implant diễn ra an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. Toàn bộ thiết bị y tế đều được đảm bảo vô trùng, sát khuẩn kiểm soát tốt vấn đề lây nhiễm chéo hay các biến chứng Implant khác.

Đối với những bệnh nhân bị tim mạch, tiểu đường, rối loạn đông máu,… đều được thăm khám kỹ và kiểm soát bệnh trước khi thực hiện. Bác sĩ sẽ xem xét mức độ nặng nhẹ của bệnh mà quyết định có nên tiến hành đặt trụ Implant hay không. Riêng những bệnh nhân mang thai, rối loạn tâm thần hay nghiện thuốc lá thường xuyên sẽ không thể thực hiện cấy ghép Implant.

Những lưu ý trước khi cấy Implant

Để góp phần giúp ca cấy ghép Implant thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau:

Yếu tố trực tiếp từ người bị mất răng

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc trồng răng Implant là từ người bị mất răng. Những yếu tố có thể kể đến như:

Mật độ xương hàm

Người bị mất răng muốn thực hiện Implant cần lưu ý tình trạng xương hàm phải đảm bảo không quá mỏng, xốp hay thiếu xương. Những yếu tố này sẽ giúp giữ vững trụ Implant được.

Tình trạng sức khỏe

Các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch hay phụ nữ mang thai… cần lưu ý phải thăm khám sức khỏe trước, có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa mới có thể tiến hành thực hiện trồng răng Implant.

Chế độ chăm sóc

Đây là yếu tố khá quan trọng góp phần quyết định giai đoạn thành công của ca cấy ghép. Nếu bệnh nhân có các thói quen xấu như hút thuốc lá, ăn thực phẩm cứng, chăm sóc sai cách sẽ làm trụ Implant dễ bị đào thải.

Yếu tố trung tâm nha khoa điều trị

Yếu tố thứ 2 là yếu tố gián tiếp đến từ phía trung tâm nha khoa nơi bệnh nhân thực hiện cấy ghép Implant.

Tay nghề của bác sĩ

Các bác sĩ chưa có kinh nghiệm hoặc không đủ kinh nghiệm thực hiện sẽ dễ phát sinh các biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Thiết bị máy móc, chế độ vô trùng tuyệt đối

Các máy móc, thiết bị hiện đại đóng vai trò rất quan trọng hỗ trợ điều trị cho ca tiểu phẫu thành công. Hơn nữa, những dụng cụ y khoa cần được vô trùng tuyệt đối để đảm bảo sự an toàn xuyên suốt quá trình thực hiện.

Cách làm giảm yếu tố nguy hiểm khi trồng răng implant

Trồng răng Implant sẽ không còn nguy hiểm nếu người điều trị thực hiện theo các bước sau đây:

Lựa chọn địa chỉ trồng răng uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ chuyên sâu về Implant để thực hiện cấy Implant sẽ mang lại kết quả thành công cao hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ hiểu rõ và an tâm hơn về toàn bộ quá trình và biết được tình trạng của bản thân có phù hợp điều trị hay không. 

Tham khảo thêm: Trồng răng Implant tốt nhất ở đâu tại TPHCM?

Thăm khám tổng quát trước khi trồng răng

Đây là bước quan trọng để bác sĩ có thể hiểu rõ tình trạng răng miệng thực tế và lên phác đồ điều trị cho chính xác. Nếu bệnh nhân có đang sử dụng thuốc hay trong quá trình điều trị bệnh lý khác cũng nên nói rõ cho bác sĩ để điều trị phù hợp.

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi trồng răng

Sau khi thực hiện đặt trụ, bước chăm sóc rất quan trọng để tránh các rủi ro khi trồng Implant. Cụ thể:

  • Nên dùng thực phẩm mềm trong quá trình điều trị.
  • Tuyệt đối không dùng các chất kích thích bia, rượu, thuốc lá trước và sau khi cấy ghép Implant ít nhất 1 tháng.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng bàn chải lông mềm.
  • Tích cực nghỉ ngơi và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Tái khám định kỳ để theo dõi quá trình điều trị tốt nhất.

Những biến chứng trong trồng răng cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant mang lại tỉ lệ thành công cao lên đến hơn 98% cho việc phục hình răng mất. Tuy nhiên khi trụ Implant không được cấy ghép chính xác hay chăm sóc không đúng cách sẽ xảy ra các biến chứng như sau:

Nhiễm trùng vùng cấy ghép Implant

Vùng cấy ghép Implant rất dễ nhiễm trùng khi bệnh nhân chăm sóc không đúng cách. Lượng thức ăn thừa sẽ dễ bám dính vào thân trụ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nhiễm trùng nặng.

Nhiễm Trùng Vùng Cấy Ghép Implant

Dấu hiệu rõ rệt nhất là xung quanh mô nướu bị sưng phồng và có màu đỏ. Nếu để càng lâu sẽ gây viêm nhiễm nặng, biến chứng mất xương và đào thải trụ Implant. 

Một lý do khác nằm ở khâu vô trùng tại nha khoa, khi khâu vô trùng thực hiện Implant không đảm bảo sẽ dẫn đến nhiễm trùng sau phẫu thuật rất cao.

Tổn thương các mô xung quanh

Trước khi cấy ghép nếu không chụp CT, lên phác đồ cẩn thận hay kỹ thuật điều trị của bác sĩ kém rất dễ dẫn đến tình trạng tổn thương xương hàm ở những bệnh nhân không đủ xương. Nguyên nhân có thể là do khi thực hiện, bác sĩ không ghép xương mà vẫn đặt trụ, gây nên hiện tượng gãy xương hàm, ảnh hưởng sự thành công của ca phẫu thuật.

Xem thêm: Ghép xương hàm là gì? Tại sao phải ghép xương hàm?

Tổn Thương Các Mô Xung Quanh

Khi dây thần kinh dưới xương ổ răng bị tổn thương, bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy đau nhức, tê ngứa ở lợi, lưỡi, môi…và khi biến chứng nặng hơn buộc phải loại bỏ trụ Implant.

Cấy ghép trụ Implant sai vị trí

Nếu điều trị tại các cơ sở không uy tín, tay nghề bác sĩ không cao sẽ gây ra nhiều rủi ro như trụ Implant đặt sai vị trí, lực vặn không đủ, thậm chí là gãy trụ…

Cấy Ghép Trụ Implant Sai Vị Trí

Việc đặt trụ Implant không đúng vị trí sẽ dẫn đến lực nhai của hàm phân chia không đều, gây áp lực lên các răng còn lại. Bên cạnh đó khi ăn nhai hay vệ sinh răng miệng rất dễ gây nên viêm nhiễm, ảnh hưởng phát âm.

Chảy máu sau tiểu phẫu kéo dài

Sau khi cấy ghép Implant, máu vẫn có thể chảy quanh vị trí cấy trong 1 – 2 ngày đầu tiên. Lúc này, bạn nên sử dụng 1 miếng gạc đặt lên vùng cấy Implant, sau đó ấn nhẹ nhàng miếng gạc trong 30 phút để cầm máu.

Chảy Máu Sau Tiểu Phẫu Kéo Dài

Ở những trường hợp máu chảy nhiều và kéo dài trong nhiều ngày, đây là biến chứng sau khi cấy ghép Implant cần lưu ý. Bạn nên đến ngay bác sĩ nha khoa để được xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm: Trồng răng Implant giá rẻ ở tại TPHCM có tốt không?

Kết bài

Trồng răng Implant có nguy hiểm không phần lớn sẽ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, quy trình điều trị và trang thiết bị tại nha khoa. Vì vậy, khi có nhu cầu điều trị bạn nên lựa chọn trung tâm chuyên Implant uy tín được nhiều người tin tưởng, chế độ chăm sóc chu đáo, tận tình.

Trồng răng tại Trung tâm cấy Implant bệnh nhân sẽ không cần phải lo lắng về việc răng Implant có nguy hiểm hay không. Bởi Trung tâm cấy Implant có: 

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên sâu Implant tại trung tâm sẽ chụp phim và kiểm tra chính xác tình trạng, cấu trúc xương hàm thực tế. Từ đó, lên phác đồ điều trị chính xác.
  • Trong suốt quá trình thực hiện, công nghệ gây tê cấp tốc sẽ giúp hạn chế các cơn đau. Bên cạnh đó khi kết thúc ca tiểu phẫu, nhờ vào toa thuốc giảm đau và hướng dẫn cách chăm sóc sẽ giúp vết thương hồi phục nhanh chóng nhất.
  • Trung tâm Implant sử dụng những loại vật liệu Implant chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng: Dentium, Brat, ETK Active, Nobel Active…với chế độ hỗ trợ bảo hành Implant TRỌN ĐỜI sẽ mang lại sự an tâm hơn cho khách hàng khi sử dụng.

Với hơn 15 năm thành lập và xây dựng, Trung tâm cấy ghép Implant đã được các chuyên gia đánh giá cao là cơ sở nha khoa chuyên Implant tại Việt Nam.

Nếu có những thắc mắc về tình trạng mất răng hoặc cần được tư vấn, bạn có thể liên hệ qua hệ thống tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh trung tâm gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

 Nguồn: https://cayimplant.com/trong-rang-implant-co-nguy-hiem-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant