Trị sâu răng bằng lá tía tô có thật sự hiệu quả

 Trị sâu răng bằng lá tía tô là phương pháp đơn giản mà nhiều người có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, kiểm chứng hiệu quả ở phương pháp này đưa ra 2 luồng ý kiến. Để hiểu rõ hơn hãy cùng Trung tâm Cấy Implant theo dõi bài viết sau.

Trị Sâu Răng Bằng Lá Tía Tô Có Thật Sự Hiệu Quả

Lá tía tô có những công dụng gì?

Tía tô là một loại cây sống quanh năm, thuộc họ Hoa môi (Lamiaceae hay Labiatae) giống như húng. Là một dạng rau thảo có rễ củ trắng, lá mọc đối, mép khía răng, mặt dưới có màu tím hoặc cả hai mặt đều tím tía, nâu hay xanh lúc, có lông nhám. Thân cây của tía tô có tinh dầu khá thơm và có lông.

Công Dụng Của Lá Tía Tô

Đây là một loại rau thơm được sử dụng rất phổ biến trong các bữa ăn gia đình, nhìn ở góc độ y học cổ truyền thì lá tía tô còn là vị thuốc có tác dụng:

  • Giải cảm, giãn mạch, hạ sốt do khả năng kích thích mồ hôi.
  • Vị thuốc cầm máu rất hiệu quả.
  • Nguyên liệu giúp hạ khí, tránh thai
  • Ức chế tụ cầu khuẩn, trực khuẩn lị và trực khuẩn đại tràng.

Vì những lý do đó mà người ta nhận định cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thật sự hiệu quả. Nhưng thực tế như thế nào?

Cách chữa sâu răng bằng lá tía tô

Trong dân gian thường truyền miệng nhau cách chữa sâu răng bằng lá tía tô khá đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần dùng một nắm lá tía tô rửa sạch, làm ráo nước vò nát ra rồi lấy nguyên nước làm thuốc để điều trị.

Họ thường dùng thìa nhỏ để tra nước lá vào mắt của người bệnh hay dùng một cái đốt tre mềm làm sạch và một bát nước thả con sâu răng vào khi bắt được. Vậy cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có thật sự thần kỳ như mọi người nghĩ?

Bắt Sâu Răng Từ Lá Tía Tô

Thuốc nhỏ mắt từ lá tía tô đóng vai trò như mồi nhử đợi 15 phút để con sâu răng ngửi thấy mùi thơm rồi chui ra ăn. Đây là cách mà các thầy lang băm thường dùng để điều trị rồi tung hô như thần dược chỉ cần 2 ngày là khỏi hẳn.

Tham khảo thêm: 4 cách chữa trị sâu răng bằng lá bàng

Trị sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả không?

Bản chất của sâu răng, đau nhức răng là do những vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng tác động đến các mảng bám thức ăn tạo thành axit ăn mòn phá hủy cấu trúc mô răng.

Vì vậy, cách điều trị sâu răng tốt nhất là cần nạo bỏ hết những mô sâu răng đi sau đó phục hình lại bằng các phương pháp nha khoa để vi khuẩn không có cơ hội tấn công vào răng.

Sâu Răng Là Do Nhiễm Khuẩn

Qua đó có thể hiểu, cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thực tế không hiệu quả, đây là phương pháp phản khoa học.

Việc ngậm nước tía tô hay tra nước lá vào mắt khi những vật thể màu trắng rơi ra không phải con sâu răng mà chính là những sợi Firbin màu trắng hay còn gọi là tơ huyết. Cách này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho võng mạc mắt, nhiễm trùng thậm chí dẫn đến mù lòa bởi mắt là cơ quan rất nhạy cảm.

Tham khảo thêm: Rượu cau chữa sâu răng có hiệu quả không

Chứa Sâu Răng Bằng Lá Tía Tô Có Thể Gây Mù Mắt

Như vậy, cả hai cách chữa sâu răng bằng lá tía tô truyền miệng dân gian chỉ là trò bịp bợm để đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin chứ không mang lại hiệu quả nào khác. Bạn hãy nhớ kỹ KHÔNG NÊN thực hiện theo mà hãy tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để được điều trị sâu răng đúng cách.

Thay vì lựa chọn những phương pháp dân gian gây hại mà chưa rõ hiệu quả, thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được điều trị đúng cách. Hiện nay, điều trị sâu răng có hai cách phổ biến trị tận gốc là hàn trám răng và bọc răng sứ sẽ được bác sĩ chỉ định sau khi thăm khám cụ thể.

điều Trị Sâu Răng Tại Trung Tâm Nha Khoa Cấy Implant

Không chỉ riêng phương pháp chữa sâu răng bằng lá tía tô mà các phương pháp dân gian khác như lá ổi, lá trầu không… thường chỉ giúp giảm các cơn đau tạm thời chứ không điều trị khỏi được sâu răng.

Như vậy, qua bài viết chúng ta biết thêm thông tin chữa sâu răng bằng lá tía tô không phải là phương pháp tốt nhất. Bạn nên đến nha khoa để khám định kỳ và chăm sóc sức khỏe thường xuyên sẽ giúp bảo tồn sức khỏe răng miệng dài lâu hơn.

Mọi thắc mắc về các phương pháp điều trị sâu răng hiện đại tại nha khoa sẽ được giải đáp qua hệ thống tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh Trung tâm Cấy Implant gần nhất để chụp phim, thăm khám MIỄN PHÍ.

Nguồn: https://cayimplant.com/tri-sau-rang-bang-la-tia-to/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant