Răng sứ Zirconia là gì? Có mấy loại? Giá răng sứ Zirconia?

Răng sứ Zirconia là loại răng sứ được dùng phổ biến trong nha khoa hiện nay, có nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy loại răng sứ này là gì? Cùng Trung tâm cấy Implant tìm hiểu những thông tin về răng sứ Zirconia tại bài viết nhé.

Tổng Hợp Những Thông Tin Cần Biết Về Răng Sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia là gì?

Răng sứ Zirconia là dòng răng sứ không kim loại, được làm hoàn toàn từ chất liệu Zirconia. Đặc điểm của răng Zirconia là phần khung sườn bên trong và lớp mão sứ bên ngoài dày khoảng 0.3 – 0.4 mm. 

Loại răng này hoàn toàn không bị oxy hóa, gây đen viền nướu và ánh đen khi có ánh sáng. Nhờ vậy mà hàm răng bọc mão răng sứ Zirconia có màu sắc trắng tự nhiên như răng thật.

Răng Sứ Zirconia Là Gì

Bên cạnh đó, răng sứ Zirconia rất lành tính, khả năng tương hợp với mô mềm trong khoang miệng cao, phù hợp với mọi cơ địa. Loại răng này hoàn toàn không gây dị ứng, viêm nướu, hôi miệng hay ảnh hưởng các răng xung quanh.

Với lực uốn cong lên đến 900 Mpa, răng sứ Zirconia khá cứng, không bị mài mòn hay dễ sứt mẻ khi sử dụng. Vì vậy, việc mài răng sẽ diễn ra ít hơn, bảo tồn được mô răng thật một cách tối đa.

Xem thêm: Răng sứ kim loại là gì? Răng sứ kim loại có tốt không?

Có mấy loại răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia được chia làm nhiều kiểu loại khác nhau. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn dòng răng sứ phù hợp. Các dòng răng sứ Zirconia đang được sử dụng trên thị trường hiện nay là:

  • Răng sứ Zirconia Cercon
  • Răng sứ Zirconia HT 
  • Răng sứ Katana
  • Răng sứ Emax Zir CAD
  • Răng sứ Zirconia Venus

Mỗi một loại răng sứ sẽ có đặc điểm khác nhau, giá bọc răng sứ do vậy cũng sẽ thay đổi theo. 

Ưu điểm nổi bật của răng sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia sở hữu những ưu điểm nhất định so với các loại răng sứ khác. Cụ thể là:

Tính thẩm mỹ cao

Răng sứ Zirconia duy trì được màu sắc trong suốt, tráng sáng tự nhiên như răng thật nhờ vào cấu tạo sự kép. Bên cạnh đó, tính quang học của loại răng này có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt. Răng không bị đen viền nướu, độ thẩm mỹ trên hàm cũng cao hơn.

Độ tương thích với cơ thể tốt

Răng sứ Zirconia có tính tương thích sinh học cao, khả năng chống ăn mòn tuyệt đối với các răng xung quanh, không gây ra phản ứng dị ứng trong môi trường miệng nên an toàn cho mọi cơ địa. Ngoài ra, dòng sứ này cũng không gây hôi miệng, viêm nướu như các dòng răng sứ kim loại thông thường.

Độ chịu lực cực kỳ cao

Được cấu tạo từ khối sứ Zirconia nguyên nhân và nung ở nhiệt độ cao, răng sứ Zirconia rất cứng, có khả năng chịu lực nhai lớn, không hạn chế thực phẩm.

ưu điểm Nổi Bật Của Răng Sứ Zirconia

Thiết kế chính xác từng Milimet

Công nghệ thiết kế sườn răng sứ Zirconia được thực hiện dựa trên công nghệ CAD/CAM hiện đại mang lại tính chuẩn xác ở mức cao nhất. 

Bảo tồn răng thật tối đa

Phục hình bằng răng sứ Zirconia sẽ hạn chế việc xâm lấn men răng một cách tối đa. Bác sĩ chỉ cần mài 0.5mm – 1mm mô răng thật, hạn chế xuống mức thấp nhất sự cọ xát nhờ lớp sứ sáng bóng được kiến tạo công phu.

Tuổi thọ răng lâu dài

Răng sứ Zirconia có thể sử dụng tới 25 năm, nếu có cách chăm sóc răng miệng đúng cách có thể kéo dài thời gian này lâu hơn.

Quy trình bọc răng sứ Zirconia

Quá trình bọc răng sứ Zirconia tại Trung tâm chỉ mất từ 2 – 3 ngày nhờ vào việc ứng dụng công nghệ CAD/CAM hiện đại. Quá trình nhanh chóng sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian cho khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng ở tất cả các khâu, mang lại các sản phẩm dịch vụ kỹ thuật cao nhất.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ nha khoa trực tiếp chụp phim, thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng thực tế và tư vấn cho khách hàng các loại mão sứ phù hợp, phương pháp thực hiện cụ thể. Nếu có bệnh lý răng miệng cũng sẽ được điều trị dứt điểm trước khi tiến hành bọc răng sứ Zirconia.

Bước 2: Gây tê & mài cùi

Sau khi vệ sinh và điều trị bệnh lý, bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện sẽ gây tê để giảm thiểu các cơn ê đau xảy ra. 

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, sau khi mài cùi răng xong, những chiếc răng cửa bên ngoài sẽ được gắn răng tạm sử dụng trong quá trình chờ chế tạo răng sứ từ Labo.

Quy Trình Bọc Răng Sứ Zirconia

Bước 3: Lấy dấu răng

Đây là bước cực kỳ quan trọng để quyết định chất lượng thẩm mỹ của mão răng sứ Zirconia. Ứng dụng công nghệ CAD/CAM để chế tác mão sứ sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Quá trình này sẽ giúp đúc ra những chiếc răng sứ có tỉ lệ, màu sắc tương đương các răng thật. Những thông số kỹ thuật sẽ được chế tác ngay tại Labo nha khoa.

Bước 4: Gắn răng sứ

Sau khi có mão răng sứ, bác sĩ sẽ lắp cố định vào cung hàm và kiểm tra kỹ, cân chỉnh lại răng và khớp cắn chính xác nhất cho đến khi bệnh nhân cảm thấy hài lòng.

Hoàn thành xong các bước điều trị, bác sĩ Trung tâm cấy Implant sẽ hướng dẫn cách vệ sinh răng sứ Zirconia hàng ngày để bạn giữ gìn răng có tuổi thọ lâu dài nhất.

Xem thêm: Mão răng sứ là gì? Loại mão nào tốt? Chi phí bao nhiêu?

Giá răng sứ Zirconia bao nhiêu?

Tại Trung tâm cấy Implant, giá răng sứ Zirconia là 6.000.000VND/răng với thời gian hỗ trợ bảo hành 20 năm. 

Bên cạnh giá răng gốc, chi phí trồng răng sứ Zirconia còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Nếu tình trạng răng miệng tốt, có thể thực hiện bọc răng sứ ngay thì không có sự chênh lệch nhiều. Nếu răng miệng gặp một số bệnh lý thì chi phí cũng sẽ tăng lên ít nhiều. 

Những câu hỏi thường gặp khác

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại răng sứ này, Trung tâm cấy Implant giải đáp một số câu hỏi thường gặp sau đây.

Bọc răng sứ Zirconia có tốt không?

Bọc răng sứ Zirconia hoàn toàn tốt bởi răng Zirconia có những ưu điểm nổi bật như:

  • Bảng màu của răng sứ Zirconia đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 
  • Răng sứ mang lại độ thẩm mỹ rất cao, khó phân biệt được đâu là răng giả và răng thật.
  • Không gây đen viền nướu nhờ độ trơ hóa học cao hay phản quang ngoài trời như ở răng sứ kim loại.
  • Tương thích cơ thể, không gây biến chứng viêm nướu, hôi miệng.
  • Độ cứng chắc cao, sát khít với cùi răng, không cần mài răng nhiều.
  • Thời gian sử dụng hơn 20 năm nếu chăm sóc đúng cách.

Những ai nên phục hình răng sứ Zirconia?

Luôn là dòng răng sứ cao cấp sở hữu nhiều đặc tính vượt trội, răng sứ Zirconia không hề kén người dùng. Dòng sứ này sẽ phù hợp với mọi đối tượng mắc khiếm khuyết về răng như:

Những Ai Nên Bọc Răng Sứ Zirconia
  • Răng thưa, sai khớp cắn không nghiêm trọng.
  • Răng khấp khểnh, hô móm nhẹ.
  • Răng mẻ, vỡ, gãy không thể trám răng được.
  • Răng bị nhiễm kháng sinh, vàng răng không áp dụng tẩy trắng răng được.
  • Răng sâu, đã chữa tủy cần thực hiện bọc răng sứ để bảo tồn răng lâu dài hơn. 

Xem thêm: Trám răng thưa thẩm mỹ với chi phí tiết kiệm nhất

Răng sứ Zirconia sử dụng được bao lâu?

Răng sứ Zirconia có thời gian sử dụng khá lâu, thường từ 20 năm trở lên. Nếu bệnh nhân chăm sóc răng miệng đúng cách, có thể sử dụng trọn đời.

Răng Sứ Zirconia Sử Dụng được Bao Lâu

Đặc điểm chính của răng sứ Zirconia nằm ở sự bền màu, trắng sáng tự nhiên và không dễ ố vàng. Tuy nhiên cần lưu ý chọn lựa những trung tâm nha khoa uy tín để sử dụng những loại răng sứ chính hãng, thời gian bảo hành lâu dài.

Cách chăm sóc răng sứ Zirconia

Nếu muốn sử dụng răng sứ Zirconia lâu dài, bạn cần có chế độ chăm sóc tốt nhất như sau: 

  • Vệ sinh răng miệng ít nhất 3 lần/ ngày, đặc biệt sau các bữa ăn hãy sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các mảng bám tốt nhất, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Tránh dùng tăm xỉa răng hay dùng những thực phẩm quá cứng và dai. Cần bổ sung các vitamin khoáng chất hay thực phẩm mềm sẽ giúp răng phát triển tốt hơn.
  • Định kỳ thăm khám nha khoa 6 tháng/ lần để cạo vôi răng, ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả.

Chỉ cần thực hiện theo đúng các chỉ dẫn trên đảm bảo bạn có thể sử dụng răng sứ Zirconia lâu dài nhất.

Với những thông tin bên trên, hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về loại răng sứ Zirconia chất lượng như thế nào. Mỗi năm, trung tâm cấy Implant đều có hơn 10.000 khách hàng tìm lại nụ cười trắng sáng, khỏe đẹp tự tin hơn trong cuộc sống.

Nếu bạn cũng đang tìm cho mình giải pháp điều trị tiết kiệm, hãy đến trung tâm Implant để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hệ thống tổng đài 19007141 hoặc đến trực tiếp các chi nhánh trung tâm Implant gần nhất để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

 Nguồn: https://cayimplant.com/rang-su-zirconia/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant