Cách trị sâu răng bằng gừng hiệu quả như thế nào

 Cách trị sâu răng bằng gừng tươi luôn là cách hiệu quả được mọi người áp dụng cho đến nay. Với nguyên liệu dễ tìm vô cùng tiết kiệm hãy xem những công dụng thật sự của gừng ứng dụng trong các bài thuốc nào sau đây nhé!

Cách Trị Sâu Răng Bằng Gừng

Vì sao gừng lại điều trị được sâu răng?

Từ thời xa xưa, ông bà ta thường hay bảo nhau “Đông ăn củ cải, hạ ăn gừng, khỏi phiền bác sĩ kê toa thuốc”. Không chỉ là nguyên liệu cho những bữa ăn thêm phần đậm đà, mà trong Đông Y gừng mang lại giá trị y tế rất cao bởi trong gừng có vị cay, tính ấm với tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đờm cực kỳ vi diệu. Thành phần của gừng cũng bao gồm Tecpen, Oleoresin và chất men Zingibain có khả năng kháng khuẩn cao.

Vì Sao Gừng Có Thể điều Trị Sâu Răng

Chính vì vậy, gừng có tác dụng chữa được các bệnh như cảm cúm, đau đầu, đau bụng kinh, giảm đau, tiêu viêm, nổi bật nhất chính là điều trị sâu răng cực hiệu quả.

Cách trị sâu răng bằng gừng tươi đơn giản phổ biến

Để áp dụng cách trị sâu răng bằng gừng tươi rất đơn giản khi kết hợp với các loại dễ kiếm trong gian bếp của nhà bạn. Hãy cùng áp dụng các bài thuốc sau đây:

Trị sâu răng nhanh chóng với gừng, tỏi và muối

Để giảm cơn đau răng hiệu quả, bạn có thể áp dụng dung dịch hỗn hợp chế tác từ gừng, tỏi và muối. Trong tỏi có chứa hoạt chất kháng sinh Allicin chống lại vi khuẩn gây bệnh, ngoài ra còn có nhiều glucogen, allin và fitonxit giúp diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm tốt.

Trị Sâu Răng Nhanh Chóng Với Gừng Tỏi Và Muối

Cách làm:

  • Dùng một củ tỏi khô bóc vỏ nghiền nát cùng gừng và muối theo tỉ lệ 1:1
  • Sau đó lấy nguyên liệu đắp lên vùng bị sâu răng, đau răng.
  • Kiên trì thực hiện 3 lần/ 1 tuần bạn sẽ thấy giảm đau nhanh chóng.
  • Với những bệnh nhân huyết áp cao cần lưy ý không nên dùng cách trị sâu răng bằng gừng thường xuyên.

Tham khảo thêm: 4 cách chữa trị sâu răng bằng lá bàng hiệu quả ít ai biết

Đẩy lùi sâu răng cùng gừng tươi nguyên chất

Gừng có thể đem rửa sạch và thái từng lát mỏng, hoặc cắn dập nát để chiết xuất nước ép từ củ gừng. Sau đó đắp lên mặt nhai của những chiếc răng sâu. Hãy nhớ lắc đều nước gừng xung quanh răng đau bằng cách dùng lưỡi của mình.

Đẩy Lùi Sâu Răng Cùng Gừng Tươi Nguyên Chất

Nhai những miếng gừng này cho đến khi chúng bắt đầu mềm và nhuyễn ra. Tiếp tục nhai trong năm phút sau đó nuốt hay nhổ bã gừng vào chiếc khăn giấy ăn để loại bỏ. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để giảm đau tốt nhất.

Tham khảo thêm: 3 cách trị sâu răng bằng lá lốt đơn giản tại nhà

Chữa sâu răng bằng trà gừng

Nếu bạn cảm thấy gừng khá cay và nóng hơi có mùi hằng khi áp dụng 2 phương pháp trên thì có thể sử dụng cách pha trà gừng để điều trị tình trạng đau răng, chữa răng sâu.

Cách làm:

  • Chuẩn bị 3 – 4 củ gừng tươi và 300ml nước sạch.
  • Sau đó thái lát mỏng gừng, đun sôi các lát gừn, đun nhỏ lửa trong 20 – 30 phút.
  • Để nguội và dùng trà gừng để súc miệng hoặc uống.
  • Phần nước chưa dùng có thể bảo quản trong chai sử dụng sau đó.
Chữa Sâu Răng Bằng Trà Gừng

Hãy lưu ý làm sạch khoang miệng trước khi nuốt hoặc uống gừng để đạt hiệu quả tối ưu. Mỗi lần dùng gừng chỉ nên uống 1 chén nhỏ để tránh tính nóng của gừng dễ gây nhiệt miệng và niêm mạc miệng.

Tham khảo thêm: Rượu cau chữa sâu răng có hiệu quả không

Bạn phải mất khá nhiều thời gian để mang lại hiệu quả và chỉ áp dụng cách trị sâu răng bằng gừng để giảm đau tạm thời ở giai đoạn đầu. Nếu sâu răng có dấu hiệu viêm tủy cần nhanh chóng đến gặp nha sĩ trực tiếp để điều trị bằng các phương pháp nha khoa:

  • Trong trường hợp sâu răng nhẹ: Bác sĩ sẽ áp dụng tái khoáng răng, làm sạch và hàn các lỗ sâu để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.
  • Trường hợp sâu răng mức độ nặng: Khi các vết sâu răng quá to, ảnh hưởng tủy răng thì bác sĩ sẽ điều trị bằng các phương pháp nội nha, và bọc răng sứ sau đó để giúp bảo tồn răng lâu dài hơn.
Phương Pháp điều Trị Nha Khoa Thay Thế Trị Sâu Răng Bằng Gừng

Vì vậy, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để thăm khám vẫn là phương cách hữu hiệu nhất. Hãy chủ động chăm sóc sức khỏe răng miệng ngay từ hôm nay.

Tham khảo thêm: Chi phí điều trị sâu răng hết bao nhiêu tiền

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về cách điều trị sâu răng bằng gừng hay các biện pháp điều trị nha khoa cần được tư vấn có thể liên hệ trung tâm Implant qua hệ thống tổng đài 19007141 để được giải đáp từng vấn đề chi tiết nhất.

Nguồn: https://cayimplant.com/cach-tri-sau-rang-bang-gung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

Bảng giá trồng răng Implant