Abutment Implant là gì? Cấu tạo, chức năng và chi phí bao nhiêu?

 Abutment Implant đóng vai trò không thể thiếu trong cấy ghép răng Implant. Vậy Abutment là gì? Cấu tạo, đặc điểm và giá bao nhiêu? Cùng Trung tâm tìm hiểu thêm thông tin nhé! 

Abutment Implant là gì?​

Abutment Implant là khớp nối giữa trụ Implant phía dưới với mão răng sứ phía trên. Vì vậy Abutment (vít hay khớp nối) đóng vai trò quan trọng tạo chiếc răng Implant hoàn chỉnh. Khớp nối này có nhiều hình dạng khác nhau (thẳng hoặc nghiêng) phụ thuộc vào thiết kế hoặc vị trí cắm trụ

Tóm tắt quy trình cấy ghép răng implant:

  • Trụ implant sẽ được cấy vào bên dưới xương hàm tại khoảng trống răng bị mất. Trụ Implant đóng vai trò như một chân răng thật
  • Sau khi trụ implant và xương hàm tích hợp thành công, thì lúc này Abutment mới được các bác sĩ nha khoa gắn lên trụ Implant
  • Cuối quá trình là gắn mão răng sứ lên trên phần đầu còn lại Abutment

Cấu tạo khớp nối Abutment Implant

Abutment Implant được hình thành từ Titan hoặc sứ nên có sự tương thích cao, lành tính với cơ thể. Ngoài ra, cấu tạo gồm 2 đầu và một vít nối được thiết kế sát khít miệng Implant nằm trên nướu, vít nối sẽ gắn chặt vào thân răng sứ để nâng đỡ răng Implant ổn định.


Vít nối này sẽ được gắn hoàn tất vào đỉnh Implant khi trụ đã tích hợp hoàn toàn với xương hàm. Vít Abutment còn có chức năng thay thế cho phần ngà nằm dưới men răng tự nhiên.

Có mấy loại Abutment Implant?

Khớp nối Abutment Implant thường sẽ có nhiều dạng khác nhau được chế tạo phù hợp với tùy từng tình trạng và sức khỏe của mỗi người. Các nhà sản xuất thiết kế hiện cho ra rất nhiều loại, được chia làm 2 dạng phổ biến nhất:

  • Abutment thẳng: Được dùng chủ yếu cho vị trí răng hàm trong, với kích thước thẳng sẽ đảm bảo độ vững chắc hơn, gia tăng khả năng chịu lực cho vị trí răng hàm khi sinh hoạt.
  • Abutment tùy chỉnh: Dùng chủ yếu cho vị trí răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ, độ nghiêng của khớp nối Abutment Implant sẽ tạo độ cong, vênh tự nhiên tương đương răng thật.

Quan trọng hơn hết, kích thước của khớp nối phải sát khít với viền nướu và trụ răng. Nhờ đó sẽ thúc đẩy quá trình lành thương nhanh chóng hơn, hạn chế khả năng viêm nhiễm ở các vùng quanh trụ sau khi trồng răng Implant.

Thế nào là một Abutment Implant chất lượng?

Tất cả các loại Abutment Implant nếu được sử dụng phải đảm bảo nguồn gốc xuất xứ từ chính hãng để có thể mang lại độ an toàn cho cơ thể, được kiểm định chất lượng qua các cơ quan y tế có thẩm quyền.

  • Một khớp nối chất lượng sẽ gắn chặt vào Implant, giúp ôm sát viền nướu, tạo cảm giác giống như một chiếc răng thật. Đảm bảo tính thẩm mỹ, rất khó để nhận biết mình đang mang răng giả.
  • Dễ thích nghi với môi trường miệng và không gây hại gì đến sức khỏe cơ thể.
  • Chất liệu được làm từ Titan và sứ đảm bảo tính tương hợp sinh học cao, không gây ra bất kì dị ứng hay kích thích nào khác.
  • Được chế tác với các kiểu dáng đa dạng để phù hợp với từng vị trí cần phục hình. Cho nên giúp thích nghi chức năng ăn nhai nhanh chóng, đặc biệt là các vùng răng hàm.
  • Tuổi thọ của Abutment Implant cũng được duy trì vĩnh viễn tương tự trụ Implant khi được chăm sóc đúng cách.

Chi phí cho Abutment Implant

Nhiều khách hàng thắc mắc không biết chi phí Abutment Implant bao nhiêu, tính riêng hay tính chung với giá cắm Implant. Tại trung tâm, Abutment Implant sẽ được tính TRỌN GÓI trong trụ Implant. Điều này đồng nghĩa các bạn sẽ được tặng Abutment Implant hoàn toàn MIỄN PHÍ khi thực hiện cấy ghép Implant.

Cam kết không phát sinh thêm phí dịch vụ nào khác, với kết quả hoàn hảo, an toàn không biến chứng hãy đến với Trung tâm Cấy Implant để được các bác sĩ thăm khám, chụp phim và tư vấn MIỄN PHÍ.

*** Những trường hợp khách hàng đã đặt trụ Implant tại nơi khác và đến Trung tâm thì chi phí cho một khớp nối Abutment là 8.300.000vnđ/đv.

Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ trồng răng Implant chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ bác sĩ tư vấn cụ thể:

  • Trung tâm Cấy Implant
  • Hotline: 0972.411.411
  • Địa chỉ: 411 Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách làm trắng răng bằng giấm đúng cách

Bảng giá trồng răng Implant